Marketing học khối nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu?
Khoảng vài năm trở lại đây, Marketing là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh. Vậy ngành Marketing học khối nào là tốt nhất? Các cơ sở giáo dục sẽ đào tạo kỹ năng, kiến thức liên quan nào? Hãy tìm kiếm câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất trong bài viết của BTEC bạn nhé!
Marketing học khối nào?
Hiện tại, ngành Marketing là được đào tạo tại rất nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo trên phạm vi cả nước. Vậy học ngành Marketing thi khối nào nhiều cơ hội trúng tuyển nhất? Tùy từng trường sẽ lựa chọn thí sinh vào ngành Marketing thông qua những khối thi khác nhau. Dưới đây là một số tổ hợp xét tuyển để các bạn thí sinh tham dự kỳ thi năm nay tham khảo:
- Khối A00 gồm 3 môn Vật lý - Toán - Hóa học;
- Khối A01 gồm 3 môn Toán - Vật lý - Tiếng Anh;
- Khối A02 gồm 3 môn Toán - Ngữ văn - Vật lý;
- Khối D01 gồm 3 môn Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh;
- Khối D03 gồm 3 môn Toán - Ngữ văn - Tiếng Pháp;
- Khối D07 gồm 3 môn Toán - Tiếng Anh - Hóa học;
- Khối D10 gồm 3 môn Toán - Tiếng Anh - Địa lý;
- Khối C00 gồm 3 môn Lịch sử - Ngữ văn - Địa lý;
- Khối C01 gồm 3 môn Toán - Ngữ văn - Vật lý.
Trên đây là những gợi ý dành cho câu hỏi “Học Marketing thi khối nào?” để các bạn thí sinh dễ dàng theo dõi.
👉 Xem thêm: Ngành Marketing học trường nào học phí rẻ nhất?
👉 Xem thêm: Sự khác nhau giữa truyền thông và Marketing
👉 Xem thêm: Marketing khối C00 học trường nào tốt nhất?
👉 Xem thêm: Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội điểm thấp?
👉 Xem thêm: Ngành truyền thông Marketing là gì? Học những gì?
Marketing phải học những gì?
Ngoài việc tìm hiểu về ngành Marketing học khối nào, các sĩ tử cần theo dõi thêm các thông tin liên quan đến kiến thức và kỹ năng sẽ được đào tạo trong tương lai.
Marketing là một chuyên ngành trong kinh doanh và thuộc khối ngành Kinh tế - Quản trị. Trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, chương trình đào tạo Marketing thường được thuộc về khoa Kinh doanh và Quản trị, hoặc Khoa Marketing. Các sinh viên học Marketing thường được đào tạo về các kỹ năng quản lý, phân tích thị trường, xây dựng chiến lược, quảng cáo và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ.
Để trở thành một chuyên gia Marketing, bạn cần trau dồi nhiều kỹ năng như:
- Kỹ năng phân tích và định hướng chiến lược: Có khả năng phân tích, đánh giá và định hướng chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch Marketing.
- Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp.
- Kỹ năng sáng tạo: Có khả năng sáng tạo và tìm ra các ý tưởng mới, để tạo ra các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo độc đáo và hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý dự án: Có khả năng quản lý dự án Marketing để đảm bảo rằng các chiến dịch được triển khai đúng thời gian và đạt được kết quả như mong đợi.
- Kiến thức về công nghệ: Hiểu rõ về các công nghệ và công cụ tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm SEO, mạng xã hội, email marketing, và các công nghệ khác.
- Kỹ năng phân tích dữ liệu: Có khả năng sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để đo lường và phân tích hiệu quả của các chiến dịch Marketing.
Những kỹ năng trên sẽ được trau dồi qua các môn chuyên ngành ở bậc Cao đẳng - Đại học:
- Nguyên lý Marketing: Tìm hiểu về các phương pháp và kỹ thuật cơ bản của Marketing, bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định đối tượng khách hàng, phát triển sản phẩm và dịch vụ, quảng cáo và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ.
- Hành vi khách hàng: Môn học sẽ chỉ cho bạn cách nắm bắt các yếu tố chi phối hành vi người tiêu dùng. Thông qua đó, thiết lập kế hoạch Marketing sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
- Nghiên cứu Marketing: Đây là bộ môn thiên về nghiên cứu, tạo cho người học kỹ năng thu thập các thông tin, số liệu quan trọng, khảo sát thị trường. Từ đó có các chiến lược thu hút, giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng.
- Quản trị thương hiệu: Môn học sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng để quản lý và xây dựng thương hiệu mang màu sắc riêng cho doanh nghiệp, thân thiện và dễ dàng đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.
- Truyền thông Marketing tích hợp: Thông qua môn học này, sinh viên hiểu mối quan hệ giữa những công cụ, hoạt động Marketing khác nhau. Từ có xây dựng chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp.
- Quản trị chiến lược: Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược. Cụ thể như lập kế hoạch chiến lược, triển khai chiến lược, đánh giá chiến lược,…
👉 Xem thêm: Ngành Marketing học trường nào học phí rẻ nhất?
👉 Xem thêm: 07 chứng chỉ Marketing quốc tế nâng tầm CV của bạn
👉 Xem thêm: Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp thời đại 4.0
Như vậy, phần nào các bạn thí sinh đã nắm bắt được thông tin về truyền thông Marketing học khối nào, cần biết những kỹ năng gì. Marketing là một lĩnh vực đa dạng và đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức khác nhau. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia Marketing, bạn cần phải học và nghiên cứu sâu về những khía cạnh của lĩnh vực này.
Marketing gồm những chuyên ngành nào
Theo Philip Kotler - Cha đẻ ngành Marketing hiện đại, ông định nghĩa về Marketing như sau: “Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu đề đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp.”
Có thể hiểu Marketing là quá trình doanh nghiệp nghiên cứu, phân tích nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đó, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Marketing là một ngành học rộng lớn, bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Tùy theo định hướng nghề nghiệp và sở thích của bản thân, thí sinh có thể lựa chọn chuyên ngành Marketing phù hợp. Dưới đây là một số chuyên ngành Marketing phổ biến:
- Quản trị Marketing: Chuyên ngành này trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về quản lý các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: quản lý marketing, giám đốc marketing, trưởng phòng marketing,...
- Marketing thương mại: nghiên cứu và phát triển các hoạt động marketing hỗ trợ cho công việc bán hàng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: chuyên viên marketing thương mại, quản lý marketing thương mại,...
- Truyền thông Marketing: Sinh viên sẽ có kiến thức và kỹ năng về xây dựng và triển khai các chiến lược truyền thông marketing. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: chuyên viên truyền thông marketing, quản lý truyền thông marketing,...
- Digital Marketing: tập trung vào việc ứng dụng các công nghệ số trong các hoạt động marketing. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: chuyên viên digital marketing, quản lý digital marketing,...
- Quảng cáo: Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về sáng tạo và sản xuất các sản phẩm quảng cáo. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: chuyên viên quảng cáo, quản lý quảng cáo,...
Ngoài ra, còn có một số chuyên ngành Marketing khác như: Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Marketing bán lẻ,...
Điểm chuẩn ngành Marketing
Marketing nên học khối nào, điểm chuẩn từng khối xét tuyển của các trường là bao nhiêu? Sau đây là bảng tổng hợp một số khối ngành thi Marketing và điểm chuẩn mới nhất năm 2022:
Đăng ký nhận học bổng ngay
Trường đào tạo ngành Marketing | Khối xét tuyển | Điểm chuẩn mới nhất 2022 |
Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội | A00; A01; C00; D01 | 27,5 điểm |
Trường Đại học Hà Nội | D01 | 34,63 điểm (điểm Tiếng Anh nhân đôi) |
Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội | A00; A01; B00; D01 | 17 điểm. |
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội | A00; A01; D01 | 25,6 điểm |
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân | A00; A01; D01; D07 | 28 điểm. |
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (phía Bắc) | A00; A01; D01 | 26,1 điểm |
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (phía Nam) | A00; A01; D01 | 24,85 điểm |
Trường Đại Học Thăng Long | A00; A01; D01; D03 | 25,75 điểm |
Trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm TP. HCM | A00; A01; D01; D10 | 24 điểm |
Trường Đại học Ngoại thương (cơ sở phía Bắc) | A00;
A01; D01; D03; D05; D06; D07 |
28,2 điểm
27,7 điểm |
Trường Đại học Ngoại thương (cơ sở phía Nam) | A00;
A01; D01; D06; D07 |
28,25 điểm
27,75 điểm |
Trường Đại học Thương mại | Marketing thương mại (A00; A01; D01; D07)
Marketing số (A00; A01; D01; D07) |
27 điểm
26,9 điểm |
Trường Đại học Kinh tế TP. HCM | A00; A01; D01; D07 | 27,5 điểm |
Hy vọng với bảng tổng hợp trên đây, các sĩ tử đã phần nào biết được “Muốn học Marketing nên chọn khối nào?”
Tại sao nên học Marketing tại BTEC FPT?
Ngoài những gợi ý về học Marketing học khối nào, BTEC sẽ gợi ý cho các bạn một ngôi trường tuyệt vời để theo học - Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT. Đây là một trong những trường đào tạo Marketing hàng đầu tại Việt Nam, được đánh giá cao về chất lượng đầu ra. Nếu bạn đang quan tâm đến việc học Marketing tại BTEC FPT, dưới đây là những lý do vì sao nên chọn chúng tôi:
- Chương trình đào tạo chuyên nghiệp: Chương trình đào tạo Marketing tại BTEC FPT được thiết kế với những môn học từ căn bản đến chuyên sâu: Marketing căn bản, Phát triển sản phẩm và dịch vụ, Truyền thông Marketing tích hợp và Marketing kỹ thuật số,... Các bạn học viên chuyên ngành Marketing sẽ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức lý thuyết bổ ích và áp dụng chúng vào các dự án thực tế.
- Môi trường đại học quốc tế: BTEC FPT là trường quốc tế, được đánh giá cao về chất lượng giáo dục và đào tạo. Khi lựa chọn BTEC FPT, người học Marketing được trang bị phương pháp làm việc, các kỹ năng thực tiễn dựa trên công nghệ hiện đại bậc nhất. Ngoài ra, học viên có cơ hội học tập và làm việc với các chuyên gia và doanh nghiệp nước ngoài.
- Nhiều cơ hội thực tập và việc làm: BTEC FPT cung cấp nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho học viên, giúp bạn có thể trải nghiệm thực tế và phát triển các kỹ năng cần thiết. Một số ngành nghề triển vọng mà người học Marketing có thể ứng tuyển trong tương lai bao gồm: Nhân viên Hoạch định chiến lược Marketing, Chuyên viên Marketing, Chuyên viên Quan hệ công chúng, Chuyên viên Digital Marketing, Nhân viên Lập kế hoạch và Quản trị dự án Marketing,...
- Cơ sở vật chất hiện đại: BTEC FPT có cơ sở vật chất hiện đại, được trang bị đầy đủ các thiết bị, phần mềm và công nghệ tiên tiến nhất để giúp sinh viên học tập và nghiên cứu chuyên ngành Marketing một cách hiệu quả.
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm: BTEC FPT có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, đảm bảo chuyên môn và tâm huyết với học viên.
- Học phí hợp lý: BTEC FPT cung cấp chương trình đào tạo Marketing với học phí hợp lý, đảm bảo tiết kiệm chi phí cho học viên và gia đình.
Tổng quan lại, việc học Marketing không chỉ giúp bạn có được nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng thực tế, mà còn mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển nghề nghiệp và định hướng sự nghiệp tương lai. Và nếu bạn muốn học Marketing tại một cơ sở uy tín và chất lượng, BTEC FPT là một lựa chọn tuyệt vời.
Như vậy, với bài viết trên đây, BTEC đã giải đáp cho các bạn về thắc mắc “Marketing học khối nào phù hợp nhất, chất lượng đào tạo tốt nhất?”. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để nắm bắt thông tin về những ngành học hot nhất hiện nay!
Tin tức mới nhất
Nhập học liền tay