NGÀNH TRUYỀN THÔNG MARKETING - NGÀNH CHO THẾ HỆ TRẺ NĂNG ĐỘNG

11:16 22/03/2022

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ số đã tạo ra rất nhiều xu thế mới về ngành nghề. Đây là cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ. Điển hình đó là ngành truyền thông marketing, ngành học có sức hấp dẫn đối với GenZ năng động.

Đôi nét về ngành truyền thông Marketing

ngành truyền thông marketing

👉 Xem thêm: Marketing thương mại là gì? Ra trường làm gì
👉 Xem thêm: Học Marketing ra làm gì? Lương bao nhiêu?
👉 Xem thêm: Ngành truyền thông Marketing là gì? ra làm gì?
👉 Xem thêm: Marketing gồm những chuyên ngành nào? ra làm gì?
👉 Xem thêm: Ngành truyền thông Marketing học trường nào?  

Các công cụ truyền thông như báo chí, truyền hình luôn là phương thức nhanh chóng nhất để cập nhật và gắn kết. Sự bùng nổ của thời đại số khiến các phương tiện truyền thông trở nên phổ biến và dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta ngày nay.

Trong thời đại ấy, sức mạnh của truyền thông còn được vận dụng để phục vụ mục đích kinh doanh. Do đó ngành truyền thông marketing ra đời để tiếp thị sản phẩm thông qua việc xây dựng hình ảnh. Đem tới cho người dùng thông điệp và giá trị sâu sắc.

Có rất nhiều cách thức để doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng tiêm năng. Tuy nhiên điều này đang trở nên dễ đang hơn bao giờ hết với sự bùng nổ của Internet. Cùng với sự gia tăng chóng mặt của các thiết bị thông minh, truyền thông marketing trở thành một sự lựa chọn không thể tuyệt hơn.

Banner TNNN2 1

Ngành truyền thông Marketing học những gì?

học ngành truyền thông marketing

Chuyên ngành truyền thông Marketing sẽ đòi hỏi các bạn xây dựng được chiến lược và triển khai đa dạng hình thức truyền thông. Các công cụ quảng cáo, xúc tiến bán, khuyến mãi, quan hệ công chúng,... Mục tiêu là dùng tất cả các ông cụ truyền thông nhắm đến đối tượng mục tiêu.

Tham gia học ngành này bạn sẽ được học:

  • Các kiến thức cơ bản về truyền thông, xã hội, quản trị doanh nghiệp,
  • Phân tích hành vi khách hàng
  • Phân tích nhu cầu và xu thế của thị trường.
  • Triển khai các công cụ xúc tiến quảng cáo.
  • Sử dụng các phần mềm phân tích thống kê.

Bên cạnh đó là rèn luyện cho sinh viên tư duy sáng tạo. Sự nhanh nhẹn bắt kịp với xu hướng của thời đại. Các kĩ năng tự học và làm việc nhóm.

👉 Xem thêm: Marketing học khối nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu?
👉 Xem thêm: Marketing thương mại là gì? Ra trường làm gì
👉 Xem thêm: Học Marketing tại BTEC FPT có điều gì đặc biệt?  

Triển vọng khi học ngành truyền thông Marketing

15712137924vBfm6fnzTnYYZk

Ngành nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn kênh truyền thông marketing số là kênh chủ lực của mình. Nguyên nhân chính là do sự bùng nổ của internet và sự tăng nhanh chóng người dùng của các mạng xã hội. Với xu hướng sử dụng các thiết bị số, trải nghiệm các nội dung số, các doanh nghiệp luôn cần tuyển dụng nhân lực chất lượng cho mảng truyền thông marketing. Điều này đồng nghĩa với sự sáng tạo, bắt kịp xu hướng thị trường đúng thời điểm của các marketer. Đây là cô hội tuyệt với cho các bạn sinh viên với sức trẻ và khả năng sáng tạo vô hạn của mình.

Ở nước ta hiện nay, mức lương cho nhân lực của ngành thường giao động từ 12- 15 triệu đồng đối với chức vụ nhân viên. Ở các cấp cao hơn thì mức lương sẽ hấp dẫn hơn có thể lên tới 40 triệu đồng. Với vị trí thực tập sinh cho các bạn sinh viên mới ra tường, mức lương đã có thể từ 1-3 triệu tùy vào năng lực và khả năng của bạn.

Công việc của ngành truyền thông Marketing

Đối với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, cơ hội việc làm cũng đã vô cùng rộng mở. Các công ty luôn muốn tìm được những làn gió mới, sức sáng tạo từ người trẻ. Chưa cần đến khi ra trường bạn cũng có thể hoàn toàn thử sức mình tại các vị trí trong phòng truyền thông marketing. Nếu bạn có đam mê với những con chữ, bạn có thể tham gia xây dựng nội dung mạng xã hội cho các doanh nghiệp. Nếu có năng khiếu về thẩm mĩ, biết sự dụng các công cụ thiết kế đơn giản, bạn cũng hoàn toàn có thể đảm nhận một phần việc về thiết kế đồ họa, video.

Một số vị trí phổ biến trong ngành Truyền thông Marketing, bao gồm:

  • Trưởng phòng Marketing, Giám đốc Marketing: Đây là các vị trí cao cấp trong các doanh nghiệp, có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động marketing của công ty. Các chuyên gia tại cấp độ này thường đưa ra các chiến lược và quyết định chiến lược dài hạn cho thương hiệu.
  • Chuyên viên Marketing: Làm việc tại bộ phận marketing của các công ty, chuyên viên marketing thực hiện các hoạt động tiếp thị và quảng cáo để thúc đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Công việc của họ bao gồm nghiên cứu thị trường, phát triển chiến lược tiếp thị và quảng cáo, cũng như quản lý các chiến dịch tiếp thị.
  • Chuyên viên Quan hệ công chúng: Truyền thông công chúng là một phần quan trọng của marketing, và các chuyên viên quan hệ công chúng chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với cộng đồng và đối tác. Họ thường làm việc với các phương tiện truyền thông và tổ chức sự kiện để tăng cường hình ảnh và uy tín của công ty.
  • Chuyên viên Quảng cáo: Chuyên viên quảng cáo tập trung vào việc phát triển và triển khai các chiến lược quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Công việc của họ bao gồm lập kế hoạch quảng cáo, lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp, và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
  • Chuyên viên Digital Marketing: Đây là các chuyên viên chuyên về marketing trên các nền tảng số như mạng xã hội, website và ứng dụng di động. Công việc của họ là phát triển và triển khai các chiến lược tiếp thị trực tuyến để thu hút và tương tác với khách hàng.
  • Nhân viên Content Marketing: Công việc Content Marketing có vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra các nội dung cho các kênh marketing và truyền thông của doanh nghiệp. Các công việc của nhân viên Content Marketing bao gồm: Xây dựng ý tưởng và kế hoạch nội dung dựa trên các mục tiêu marketing ban đầu, viết nội dung và quản lý hệ thống nội dung trên tất cả các kênh của doanh nghiệp và thương hiệu.
  • Chuyên viên Thiết kế: Nhiệm vụ của chuyên viên thiết kế là lên ý tưởng thiết kế và thực hiện thiết kế các sản phẩm, ấn phẩm truyền thông sao cho bắt mắt và phù hợp với thông điệp truyền thông.

Ngành truyền thông Marketing học ở đâu?

truyền thông mkt

Với nhu cầu về việc làm lớn, cơ hội rộng mở bạn có rát nhiều lựa chọn khi muốn theo đuổi ngành học này. Các trường đại học chính quy chuyên về kinh tế hay công nghệ có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Bạn cũng có thể hoàn toạn chọn những trường với chất lượng đào tạo và giáo trình quốc tế, được cập nhật thường xuyên và đều đặn để bắt kịp với những xu thế của thị trường hiện nay.

Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT tự tin là trường đào tạo uy tín về lĩnh vực truyền thông markerting. Với lợi thế từ chương trình kết hợp với tổ chức giáo dục Pearson Anh quốc. Giáo trình cập nhật hằng năm, luôn bám sát với những yêu cầu của thị trường, kết hợp với chương trình đào tạo tiếng Anh bài bản, chắc chắn bạn sẽ có một sụ chuẩn bị vững vàng trước khi ra trường.

Tại BTEC FPT bạn sẽ được học các môn học chuyên sâu như:

Marketing Essentials (Marketing căn bản)
Product and Service Development (Phát triển sản phẩm và dịch vụ)
Integrated Marketing Communications (Truyền thông marketing tích hợp)
Digital Marketing (Marketing kỹ thuật số)

BTEC FPT ĐÀO TẠO 3 KHỐI NGÀNH HOT NHẤT

  • CNTT quốc tế : Kỹ Thuật Phần Mềm – Lập Trình trí tuệ nhân tạo (AI)
  • Kinh tế quốc tế : Marketing – Quản Trị Kinh Doanh – Logistic
  • Thiết kế đồ họa & Mỹ thuật quốc tế: Thiết kế đồ họa - Thiết kế nội thất

>> Đăng ký để trở thành tân sinh viên BTEC FPT tại: https://btec.fpt.edu.vn/r/7e

——————
CAO ĐẲNG ANH QUỐC BTEC FPT
BẰNG QUỐC GIA ANH – HỌC NHANH, NGHỀ TỐT

 

Tags:

Có thể bạn chưa đọc

  • Đặt câu hỏi tư vấn
  • BTEC FPT sẽ trực tiếp liên hệ lại với bạn trong vòng 48h để giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh và học tập của bạn