Marketing cần học những môn gì? Chuyên ngành và kỹ năng

15:21 21/04/2024

Marketing đang là một trong những ngành “hot” và hấp dẫn nhất hiện nay. Nó đóng vai trò quan trọng hầu hết trong các doanh nghiệp. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và mạng xã hội đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các chuyên gia tiếp thị để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Vậy Marketing cần học những môn gì? Chuyên ngành và kỹ năng cùng BTEC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các môn cơ bản ngành Marketing  

Các môn học ngành Marketing rất đa dạng. Thông thường sẽ được phân bổ theo môn học cơ bản, bổ trợ và chuyên ngành. Tùy vào khung đào tạo của mỗi trường mà những môn học này được phân bổ một cách hợp lý.

BTEC FPT
BTEC FPT

Cùng BTEC điểm qua các môn đại cương của khối ngành mà bạn cần học.

Tiếng anh: Hầu hết tất cả các sinh viên trường đại học rất được chú trọng kỹ năng ngoại ngữ. 

Toán kinh tế: Hay một số trường còn gọi là toán cao cấp. Môn học này cung cấp các kiến thức cơ bản về kinh tế.

Kinh tế vĩ mô: Đây là một môn học đại cương. Gồm các kiến thức bao quát nhất về các quy luật cũng như các mô hình và ứng dụng kinh tế.

Nguyên lý kế toán: Là môn cơ sở ngành, cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản nhất về kế toán

Thống kê trong kinh doanh: Môn học này giúp đưa ra các giải pháp tốt nhất khi người kinh doanh đang phải đối diện với các tình huống không mong muốn

👉 Xem thêm: Ngành Marketing học trường nào? Top 10 trường tốt nhất
👉 Xem thêm: Top 7 trường đào tạo marketing ở TPHCM
👉 Xem thêm: Mức lương Marketing theo cấp độ và vị trí
👉 Xem thêm: Top 7 khóa học Marketing ngắn hạn 2024
👉 Xem thêm: Top 7 khóa học Marketing tốt nhất 2024 

Các môn chuyên ngành Marketing

Các môn chuyên ngành Marketing
Các môn chuyên ngành Marketing

Đây là các môn mà sinh viên sẽ được tiếp cận vào năm 3-4. Những môn học dưới đây mang đến kiến thức chuyên sâu nhất. Các môn chuyên ngành bạn sẽ được đào tạo có thể kể đến như:

Nghiên cứu marketing: Môn học này tạo cho người học kỹ năng thu thập thông tin, các số liệu quan trọng. Từ đó nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu của doanh nghiệp.

Hành vi khách hàng: Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các quy luật trong kinh tế. Môn học này giúp cho người học nắm bắt được hành vi của người tiêu dùng.Thông qua đó, sẽ thiết lập kế hoạch marketing với học sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. 

quản trị marketing: Cung cấp cho người học các kiến thức về quản trị, điều hành doanh nghiệp. Và đây là môn học sẽ giúp cho bạn các phương pháp để dự án Marketing thành công.

Quản trị thương hiệu:  Giups cho người học có kiến thức, kỹ năng để quản lý và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Mục đích chính là để doanh nghiệp tiếp cận được gần hơn với khách hàng.

Truyền thông marketing tích hợp: Khi học môn này, sinh viên sẽ có thể hiểu được mối quan hệ giữa những hoạt động marketing khác nhau

Quản trị chiến lược: Cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về quản trị lập chiến lược. Cụ thể là lập kế hoạch, triển khai chiến lược, đánh giá chiến lược,...

Các môn bổ trợ ngành Marketing

Các môn bổ trợ ngành Marketing
Các môn bổ trợ ngành Marketing

 

ở một số trường đại học, đây được xem là các môn tự chọn. Sinh viên có thể lựa chọn một môn học dưới đây nhằm cải thiện kỹ năng của mình.

  • Leadership
  • Sáng tạo và khởi nghiệp
  • Tài chính cá nhân
  • New ICT
  • Tâm lý ứng dụng
  • Khoa học giao tiếp
  • Xã hội học
  • Quan hệ quốc tế
  • Văn hóa học

Marketing cần những kỹ năng gì

Marketing cần những kỹ năng gì?
Marketing cần những kỹ năng gì?

Marketing là một ngành rất đa dạng, đòi hỏi các chuyên gia marketing sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau, để có thể đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của công việc. Dưới đây sẽ là một số các kỹ năng cần thiết mà các nhà marketing cần có.

Kỹ Năng Nắm Bắt Thị Trường:

Để thành công trong marketing, bạn cần phải có khả năng phân tích thị trường và dự đoán các xu hướng. Điều này đòi hỏi bạn nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh, hiểu biết về nhóm mục tiêu của mình, và định hình chiến lược dựa trên dữ liệu.

Sử Dụng Công Cụ Analytics:

Kỹ năng trong việc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics là rất quan trọng. Bằng cách phân tích số liệu và thông tin từ các chiến dịch marketing, bạn có thể đánh giá hiệu quả của chiến lược SEO và điều chỉnh chúng để tối ưu hóa kết quả.

Hiểu Biết Về SEO:

SEO (Search Engine Optimization) đóng vai trò quan trọng trong việc đưa doanh nghiệp của bạn lên top trong các công cụ tìm kiếm. Kỹ năng về SEO bao gồm việc tối ưu hóa từ khóa, tạo nội dung chất lượng, xây dựng liên kết, và tối ưu hóa trang web để cải thiện vị trí của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm.

Kỹ Năng Sáng Tạo và Nội Dung:

Việc tạo ra nội dung độc đáo, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong marketing. Bạn cần phải có khả năng sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra các chiến dịch quảng cáo độc đáo.

Kỹ Năng Giao Tiếp và Xã Hội:

Khả năng giao tiếp hiệu quả là điều cần thiết khi làm việc trong môi trường marketing. Bạn cần phải biết cách tương tác với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác một cách thông minh và chuyên nghiệp.

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian:

Trong một môi trường làm việc nhanh chóng, kỹ năng quản lý thời gian là rất quan trọng. Bạn cần phải có khả năng ưu tiên công việc, lập kế hoạch và hoàn thành công việc theo thời gian định sẵn.

Banner TNNN2 1

Tags:

Có thể bạn chưa đọc

  • Đặt câu hỏi tư vấn
  • BTEC FPT sẽ trực tiếp liên hệ lại với bạn trong vòng 48h để giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh và học tập của bạn