Top 7 khóa học Digital Marketing online tốt nhất

Digital Marketing là một trong những lĩnh vực tiềm năng nhất hiện nay, có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Để bắt đầu với Digital Marketing có nhiều cách nhưng một trong những phương pháp phổ biến là tham gia các khóa học digital marketing online. Trong bài viết dưới đây, chúng mình đã tổng hợp một số khóa học Digital Marketing của các tổ chức uy tín cho các bạn tham khảo.

Google Digital Marketing & E-commerce
Google Digital Marketing & E-commerce
Trong suốt chương trình này, bạn sẽ có được các kỹ năng theo nhu cầu để chuẩn bị cho công việc đầu vào và học cách sử dụng các công cụ và nền tảng như Canva, Constant Contact, Google Ads, Google Analytics, Hootsuite, HubSpot, Mailchimp, Shopify và Twitter. Bạn sẽ học hỏi từ các chuyên gia về chủ đề tại Google và có cơ hội xây dựng danh mục đầu tư của riêng mình với các dự án như chân dung khách hàng và lịch truyền thông xã hội để trình bày với các nhà tuyển dụng tiềm năng.
Chương trình này bao gồm hơn 190 giờ hướng dẫn và đánh giá dựa trên thực hành, mô phỏng các tình huống tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử thực tế, rất quan trọng để thành công tại nơi làm việc. Nội dung có tính tương tác cao và được phát triển bởi các nhân viên Google có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Các kỹ năng bạn sẽ đạt được bao gồm: Phát triển các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử; thu hút và tương tác với khách hàng thông qua các kênh tiếp thị kỹ thuật số như tìm kiếm và email; đo lường phân tích tiếp thị và chia sẻ thông tin chi tiết; xây dựng cửa hàng thương mại điện tử, phân tích hiệu suất thương mại điện tử và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Các nền tảng và công cụ bạn sẽ học bao gồm: Canva, Constant Contact, Google Ads, Google Analytics, Hootsuite, HubSpot, Mailchimp, Shopify và Twitter
Thông qua sự kết hợp giữa video, đánh giá và hoạt động thực hành, bạn sẽ học cách sử dụng các công cụ và nền tảng phổ biến cần thiết cho công việc cấp đầu vào. Tìm hiểu các kỹ năng cụ thể mà các nhà tuyển dụng hàng đầu đang tuyển dụng hiện nay
Thời lượng và hình thức: Khóa học kéo dài 6 tháng (khoảng 10 giờ/1 tuần), được tổ chức hoàn toàn trực tuyến trên Coursera.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh.
Link khóa học: https://www.coursera.org/professional-certificates/google-digital-marketing-ecommerce
Foundation of Digital Marketing and E-commerce
Đây là khóa học đầu tiên trong số bảy khóa học trong Chứng chỉ Tiếp thị Kỹ thuật số & Thương mại điện tử của Google, sẽ trang bị cho bạn các kỹ năng bạn cần để áp dụng cho các vai trò đầu vào trong các lĩnh vực này. Những người làm việc trong tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử giúp tổ chức của họ thu hút khách hàng mới, thu hút khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số khác nhau và thúc đẩy các giao dịch như mua hàng và lòng trung thành của khách hàng. Trong khóa học này, bạn sẽ khám phá các công việc cấp độ đầu vào trong tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử và xác định vai trò và chức năng mà những công việc đó đóng trong một tổ chức. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về kênh tiếp thị và cách nó định hình hành trình khách hàng.
Nhân viên Google hiện đang làm việc trong lĩnh vực này sẽ hướng dẫn bạn, cung cấp các hoạt động thực hành và ví dụ mô phỏng các nhiệm vụ tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử phổ biến, đồng thời giúp bạn xây dựng kỹ năng và chuẩn bị cho công việc. Những người học hoàn thành bảy khóa học trong chương trình này sẽ được trang bị để ứng tuyển vào các công việc cấp độ đầu vào trong tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử. Không cần kinh nghiệm trước đây. Vào cuối khóa học này, bạn sẽ có thể làm như sau: - Xác định các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử - Mô tả trách nhiệm công việc của một điều phối viên tiếp thị kỹ thuật số cấp đầu vào và nhà phân tích thương mại điện tử (và các chức danh công việc tương tự) - Tóm tắt chương trình này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho sự nghiệp trong tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử như thế nào - Xác định vai trò và chức năng mà tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử đóng trong một tổ chức - Hiểu hành trình của khách hàng và chức năng của bản đồ hành trình - Giải thích khái niệm về phễu tiếp thị - Hiểu các yếu tố và mục tiêu của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử
Thời lượng và hình thức: Khóa học có thời lượng 18 giờ và được tổ chức hoàn toàn trực tuyến.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh.
Link khóa học: https://www.coursera.org/learn/foundations-of-digital-marketing-and-e-commerce
👉 Xem thêm: Digital Marketing thi khối nào? Học những gì?
👉 Xem thêm: Nên học Digital Marketing ở đâu tốt? Học phí rẻ
👉 Xem thêm: Top 7 khóa học Digital Marketing miễn phí
👉 Xem thêm: Lộ trình tự học Digital Marketing cho người mới
👉 Xem thêm: Top 7 khóa học Digital Marketing ngắn hạn
Giữ chỉ tiêu sớm
Nhận ngay học bổng lên tới 70% học phí
Meta Social Media Marketing
Bạn muốn biến niềm đam mê truyền thông xã hội thành sự nghiệp? Trong chương trình này, bạn sẽ học cách tạo sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội trên Facebook và Instagram mà mọi người muốn theo dõi! Các công việc tiếp thị truyền thông xã hội nằm trong số những kỹ năng được săn đón nhất đối với các tổ chức ở mọi quy mô. Cho dù bạn hoàn toàn mới với tiếp thị kỹ thuật số hay bạn đã mày mò với các nền tảng truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của riêng mình, bạn đã đến đúng nơi. Chương trình gồm sáu khóa học này do các chuyên gia tại Meta và Aptly thiết kế sẽ cung cấp phần giới thiệu về tiếp thị kỹ thuật số và tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn như Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube, TikTok, v.v. để chuẩn bị cho bạn các kỹ năng và công cụ cần thiết để phát triển một cộng đồng xã hội hấp dẫn và chạy quảng cáo truyền thông xã hội hiệu quả. Bạn cũng sẽ có tùy chọn tìm hiểu cách các công cụ và kỹ thuật AI tạo ra được sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội.
Sau khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ:
- Nhận cả Chứng chỉ chuyên nghiệp và Chứng chỉ cộng tác viên tiếp thị kỹ thuật số Meta, thể hiện kỹ năng của bạn trong tiếp thị truyền thông xã hội và cách sử dụng Meta Ads Manager cho các nhà tuyển dụng tiềm năng
Nội dung: Khóa học tập trung vào tiếp thị truyền thông xã hội trên nền tảng Meta (Facebook). Nó bao gồm các chủ đề như quản lý và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, đo lường và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Trong suốt chương trình, bạn sẽ được thực hành các kỹ năng mới của mình thông qua các dự án thực hành. Các dự án của chúng tôi cung cấp cơ hội để áp dụng các kỹ năng tiếp thị truyền thông xã hội một cách thực tế, chẳng hạn như:
- Tạo trang kinh doanh trên Facebook hoặc Instagram
- Thực hiện bài tập xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
- Tạo bài đăng trên Facebook và Instagram
- Tạo lịch nội dung
- Tạo bản tóm tắt sáng tạo cho quảng cáo trên mạng xã hội của bạn
- Xây dựng chiến dịch quảng cáo đầy đủ của riêng bạn trong Meta Ads Manager
- Trình bày kết quả chiến dịch của bạn
Thời lượng và hình thức: 5 tháng, 10 giờ một tuần và được cung cấp hoàn toàn trực tuyến trên Coursera.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh.
Link khóa học: https://www.coursera.org/professional-certificates/facebook-social-media-marketing
Attract and Engage Customers with Digital Marketing
Thu hút và thu hút khách hàng bằng tiếp thị kỹ thuật số là khóa học thứ hai trong số bảy khóa học trong Chứng chỉ Tiếp thị Kỹ thuật số & Thương mại điện tử của Google. Trong khóa học này, bạn sẽ thực hành sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) và quảng cáo hiển thị để thu hút và thu hút khách hàng trực tuyến. Bạn sẽ khám phá các giai đoạn của kênh tiếp thị và học cách sử dụng chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số để di chuyển khách hàng qua các giai đoạn. Bạn sẽ học cách tăng chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập trang web bằng cách hiểu các nguyên tắc cơ bản về SEO như nghiên cứu từ khóa, thuật toán công cụ tìm kiếm và xây dựng liên kết. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về tìm kiếm và quảng cáo trả phí, và khám phá các chiến thuật được sử dụng để đạt được khả năng hiển thị và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc SERPs. Vào cuối khóa học này, bạn sẽ có thể áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, thực tiễn tốt nhất và các công cụ để tăng nhận thức về doanh nghiệp, hiểu nhu cầu của khách hàng và thu hút lợi ích của mọi người với các sản phẩm và dịch vụ.
Nhân viên Google hiện đang làm việc trong lĩnh vực này sẽ hướng dẫn bạn, cung cấp các hoạt động thực hành và ví dụ mô phỏng các nhiệm vụ tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử phổ biến trong khi cho bạn thấy một số công cụ và tài nguyên tốt nhất được sử dụng trong công việc. Những người học hoàn thành bảy khóa học trong chương trình này sẽ được trang bị để ứng tuyển vào các công việc cấp độ đầu vào trong tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử. Không cần có kinh nghiệm trước đó. Vào cuối khóa học này, bạn sẽ có thể làm như sau: - Xác định tính cách khách hàng và xây dựng đối tượng mục tiêu của bạn - Mô tả mục đích và lợi ích của kênh tiếp thị - Biết cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn - Giải thích mục đích của SEO và các thuật ngữ SEO cần biết - Sử dụng Google Search Console và các báo cáo của nó để theo dõi sự hiện diện của trang web trong kết quả Google Tìm kiếm - Nhận biết lợi ích của SEM và tại sao phải làm điều đó - Hiểu các nguyên tắc cơ bản của Google Ads và nhắm mục tiêu đối tượng
Thời lượng và hình thức: Khóa học kéo dài 14 tiếng
Ngôn ngữ: Tiếng Anh.
Link khóa học: https://www.coursera.org/learn/attract-and-engage-customers

Khóa học digital marketing miễn phí
Google Ads for Beginners
Trong hướng dẫn dài 2 giờ này, bạn sẽ học cách bắt đầu với Google Search Ads và tạo các chiến dịch thành công để tiếp cận khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của mình. Chúng ta sẽ làm việc trên Google Ads, nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google.
Bạn sẽ thu hút lưu lượng truy cập đủ điều kiện hoặc khách hàng phù hợp nhất đến với doanh nghiệp của mình khi họ tìm kiếm trên Google các sản phẩm và dịch vụ giống như những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đến cuối hướng dẫn, bạn sẽ có thể: - Tạo tài khoản trên Google Ads - Thiết lập cấu trúc chiến dịch đầu tiên - Thiết lập theo dõi chuyển đổi - Thêm đối tượng có liên quan, đặt giá thầu, ngân sách và nhắm mục tiêu - Thiết lập nhóm quảng cáo - Nghiên cứu từ khóa hiệu quả - Tạo quảng cáo có tác động và có liên quan - Điều hướng qua Bảng điều khiển Google Ads - Tìm hiểu về Công cụ và Cài đặt có sẵn trên Google Ads - Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tạo chuyển đổi và có lợi nhuận Lưu ý: Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn sẽ cần tạo một tài khoản để có thể hoàn thành nội dung.
Thời lượng và hình thức: Khóa học kéo dài 2 giờ tuần bằng hình thức online
Ngôn ngữ: Tiếng Anh.
Link khóa học: https://www.coursera.org/projects/google-ads-beginner
Search Engine Optimization (SEO) Specialization
Chuyên ngành này sẽ dạy bạn cách tối ưu hóa nội dung trang web để có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt nhất có thể. Bạn sẽ học lý thuyết đằng sau tìm kiếm của Google và các thuật toán công cụ tìm kiếm khác; bạn cũng sẽ xây dựng các kỹ năng thực tế, thiết thực mà bạn có thể áp dụng cho sự nghiệp tiếp thị kỹ thuật số hoặc phát triển nội dung trực tuyến, bao gồm tối ưu hóa trên trang và ngoài trang, tối ưu hóa cho đối tượng khán giả trong nước và quốc tế, tiến hành kiểm tra trang web tập trung vào tìm kiếm và liên kết SEO với các chiến lược kinh doanh tổng thể. Mỗi khóa học đều nhằm mục đích xây dựng dựa trên các kỹ năng từ khóa học trước đó, do đó chúng tôi khuyên bạn nên học các khóa học theo thứ tự được liệt kê. Chuyên ngành này kết thúc bằng Dự án Capstone thực hành, trong đó bạn sẽ áp dụng các kỹ năng của mình vào nhiệm vụ tư vấn SEO toàn diện.
Thời lượng và hình thức: 3 tháng học với 10 giờ mỗi tuần bằng hình thức online
Link khóa học: https://www.coursera.org/specializations/seo
Advertising and E-commerce on TikTok
Đây là khóa học thứ ba trong chuyên ngành Marketing với TikTok. Trong khóa học này, bạn sẽ khám phá những cách khác nhau để quảng cáo trên TikTok và cách sử dụng từng cách. Bạn cũng sẽ học các chiến lược về cách sử dụng TikTok cho Thương mại điện tử. Bạn sẽ khám phá nền tảng phân tích mà TikTok đã xây dựng và cách sử dụng nó để tối ưu hóa các nỗ lực quảng cáo của bạn trên nền tảng thú vị này.
Thời lượng: 4 giờ học. Với mỗi tuần 1 giờ học
Hình thức: Khóa học được tổ chức trực tuyến, cho phép học viên tham gia từ xa thông qua Internet.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh.
Link khóa học: https://www.coursera.org/learn/advertising-and-ecommerce-on-tiktok

Graduate Certificate in Digital Marketing
Với sự linh hoạt và tiện lợi của học trực tuyến, việc nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực Digital Marketing thông qua các khóa học online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể cân nhắc những khóa học được gợi ý trên đây để hỗ trợ con đường sự nghiệp Digital Marketing của mình

Tin tức mới nhất
Nhập học liền tay