Làm marketing cần học những gì?

19:14 15/03/2022

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực marketing, bạn không chỉ cần trang bị cho mình kiến thức nền tảng chuyên môn vững chắc mà còn phải rèn luyện kỹ năng cần thiết. Vậy người làm marketing cần học những gì? Cùng khám phá bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé

Làm Marketing cần học những gì

Nắm chắc kiến thức chuyên môn

Nắm chắc kiến thức nền tảng marketing là bước đầu giúp bạn hình thành nên tư duy phù hợp cho việc phát triển ngành nghề sau này. Bạn sẽ phải hiểu rõ các định nghĩa, khái niệm cơ bản ngành marketing rồi từ từ phát triển với kiến thức chuyên sâu. Các cuốn giáo trình marketing mà bạn đang cảm thấy “khô khan” sẽ không thừa nếu bạn biết chắc lọc và chọn lựa những thông tin phù hợp. 

Hiện nay, đa số sinh viên đều phải hoàn thành các môn học đại cương trước rồi mới được học chuyên ngành. Bên cạnh đó, khối lượng lý thuyết nặng trong bài giảng là nguyên nhân khiến cho sinh viên chán nản. Do đó việc lược bỏ các môn học đại cương, chỉ tập trung vào chuyên ngành và tăng thời gian thực hành tại một số trường quốc tế như Cao Đẳng Anh Quốc BTEC FPT sẽ giúp sinh viên tiết kiệm thời gian, đồng thời tự tin với kiến thức chuyên môn thực tế sau khi ra trường.

Làm marketing cần học những gì
Làm marketing cần học những gì

Như vậy, việc am hiểu tường tận kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng “Làm marketing cần học những gì trước tiên rồi đúng không nào? Tuy nhiên, chỉ học trên sách vở thôi vẫn chưa đủ. Người làm marketing cần phải học hỏi thêm nhiều kỹ năng và liên tục cọ xát trong công việc mới đúc kết kinh nghiệm được cho bản thân.

👉 Xem thêm: Ngành Marketing ra trường làm gì? Ở đâu? Mức lương bao nhiêu?
👉 Xem thêm: Danh sách các trường xét học bạ ngành Marketing 2023
👉 Xem thêm: Top 7 trường cao đẳng có ngành Marketing tốt nhất 2023
👉 Xem thêm: Top 7 trường học Marketing ở Đà Nẵng phù hợp 2023
👉 Xem thêm: Marketing học khối nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu?  

Luôn cập nhật xu hướng

Xác định theo ngành marketing, bạn phải có một cái đầu nhạy bén để cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường do hành vi người dùng luôn thay đổi liên tục. Cách đây vài năm, Facebook vẫn còn là mảnh đất của GenZ thì nay, Tiktok đang dần lên ngôi. Theo một cuộc khảo sát, tỷ lệ yêu thích Facebook sụt giảm từ 56% xuống 46%. Trong khi mức độ yêu thích nền tảng TikTok tăng từ 5% lên 14%. Người dùng TikTok tập trung cao ở độ tuổi từ 18 – dưới 30 tuổi và chủ yếu là GenZ.  Nếu chỉ thuộc lòng lý thuyết thôi thì bạn sẽ khó theo tốc độ phát triển của lĩnh vực Marketing luôn biến động theo thời gian này.  Theo dõi tin tức qua báo đài, tivi, mạng xã hội hằng ngày là cách nắm bắt xu hướng tốt nhất. 

Banner TNNN2 1

Làm marketing luôn cần nắm bắt những xu hướng hiện tại
Làm marketing luôn cần nắm bắt những xu hướng hiện tại

Thông thạo kỹ năng “thực chiến”

Cũng giống như việc cập nhật xu hướng hằng ngày, kỹ năng của một marketer không chỉ dựa trên hiểu biết về mặt lý thuyết mà còn thông qua trải nghiệm thực tế. Mỗi vị trí trong marketing sẽ đòi hỏi một kỹ năng đặc thù khác nhau. Chẳng hạn như bạn muốn trở thành một chuyên viên digital marketing, bạn cần trau dồi kỹ năng phân tích dữ liệu, lập kế hoạch, sử dụng thành thạo các công cụ chạy quảng cáo. Còn nếu bạn là một content writer thì bạn phải thuần thuc khả năng viết lách, sáng tạo. 

Hãy xác định cho mình hướng đi trong thế giới marketing rộng lớn này để biết mình đang thiếu và cần bổ sung kỹ năng gì. Tuy nhiên, nếu chưa xác định được điều này, đừng quá lo lắng, hãy trải nghiệm mọi vị trí và tìm ra “chân ái” trên hành trình trở thành một marketer chuyên nghiệp nhé.

Làm marketing cần phải năm vững những kiến thức cơ bản
Làm marketing cần phải năm vững những kiến thức cơ bản

Làm chủ ngoại ngữ

Làm marketing có cần ngoại ngữ không? Câu trả lời là “có”. Đặc biệt là Tiếng Anh. Bởi đây là tấm hộ chiếu toàn cầu giúp bạn dễ dàng làm việc tại bất cứ doanh nghiệp nào. Trong marketing, tiếng Anh là yêu cầu cần thiết nếu bạn thực sự muốn thăng tiến trong công việc.

Ngoài ra, do xu hướng hội nhập đang phát triển tại Việt Nam cho nên việc hợp tác giữa các đối tác nước ngoài cũng rất quan trọng. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường, nếu tiếng Anh của bạn tốt thì đó là điểm cộng to lớn mà nhà tuyển dụng dành riêng cho bạn. 

Ngoại ngữ cũng là 1 yếu tố mà người làm marketing cần phải nắm rõ
Ngoại ngữ cũng là 1 yếu tố mà người làm marketing cần phải nắm rõ

Trang bị bộ kỹ năng mềm

Các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, quản lý thời gian, lãnh đạo,... đều là những yếu tố quan trọng để một marketer tiến xa hơn trong lĩnh vực này. Đây cũng là lý do vì sao mà ngay từ bước tuyển dụng, nhiều doanh nghiệp đều chú trọng tìm kiếm ứng viên có kỹ năng mềm xuất sắc.Theo một nghiên cứu, người thành công chỉ có 15% là do những kiến thức chuyên môn, 85% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Do vậy mà, các chủ doanh nghiệp đặc biệt coi trọng các ứng viên có kỹ năng mềm khi tuyển dụng nhân sự.  

Người làm Marketing cũng cần phải có kỹ năng mềm tốt
Người làm Marketing cũng cần phải có kỹ năng mềm tốt

Hy vọng qua bài viết dưới đây, bạn sẽ phần nào hiểu được người làm marketing cần học những gì? Những kiến thức và kỹ năng này không tự nhiên mà có mà nó sẽ được hình thành trong quá trình làm việc. Vì vậy, hãy luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thiện chính mình khi còn trên ghế giảng đường bạn nhé.

 

Tại sao nên học chuyên ngành Marketing

Tại sao bạn nên học marketing
Tại sao bạn nên học marketing

Lựa chọn nghề nghiệp đa dạng

Với tấm bằng Marketing bạn có thể đảm nhận được nhiều công việc và vị trí khác nhau. Một số công việc như chuyên viên nghiên cứu thị trường, nhà sáng tạo nội dung, nhân viên marketing, quản lí thương hiệu,... đều là những "job ngon" trong ngành Marketing. Bên cạnh đó, với sự phát triển của các nền tảng kĩ thuật số, công việc Marketing càng được mở rộng và trở nên đa dạng hơn như: nhân viên digital marketing trên các nền tảng số như Google, Facebook,Tiktok.

Vô vàn cơ hội việc làm rộng mở

Với sự phát triển và cạnh tranh không ngừng từ các doanh nghiệp, yêu cầu nhân lực cũng ngày càng tăng. Các vị trí việc làm của ngành Marketing luôn luôn có sẵn cho các ứng viên tiềm năng, thậm chí là tân sinh viên mới ra trường hay những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm. Chính vì vậy mà các bạn học ngành marketing sẽ không cần lo lắng về chuyện thất nghiệp sau khi ra trường.

Thu nhập hấp dẫn

Nhân lực trong ngành marketing đều có mức thu nhập tương đối cao và khả năng tăng lương trong thời gian ngắn so với các vị trí khác. Ở thị trường quốc tế, mức lương trung bình của một marketer là 67.890$/năm. Nhân viên marketing tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dao động từ 400 - 600$ /tháng. Riêng mức quản lý, thu nhập sẽ từ 1000 - 1500$/ tháng. Đối với các bạn sinh viên đang theo học ngành này hoàn toàn có thể tham gia với vị trí Thực tập sinh hay cộng tác viên với mức lương từ 1 đến 3 triệu đồng.

Không chỉ giới hạn ở trong nước, bạn hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí marketing tại các công ty đa quốc gia. Đây là cơ hội cho khi bạn có thể được làm việc trong môi trường quốc tế, tham gia vào các dự án bạc tỉ và rèn luyện khả năng đến mức tối đa. Còn một yếu  kiên quyết đó chính là bạn sẽ phải có một khả năng ngoại ngữ thật tốt để có thể đạm nhận công việc ở những công ty này.

Những tiềm năng phát triển khi làm Marketing

Tiềm năng ngành Marketing là vô cùng lớn trong thời đại số
Tiềm năng ngành Marketing là vô cùng lớn trong thời đại số

Chắc chắn không ai muốn cứ phải lặp đi lặp lại một công việc nhàm chán hằng ngày. Điều này chính xác với công việc của ngành marketing. Bạn sẽ luôn luôn phải làm mới tư duy của bản thân để bắt kịp những xu hướng của thời đại. Thậm chí bạn cũng cần phải tận dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra những điểm độc đáo, tạo ra xu hướng. Chỉ khi bạn tạo ra những chiến dịch nổi bật, gây ấn tượng mạnh đến đối tượng mục tiêu.

Những lợi thế khi làm việc trong ngành Marketing

Đa dạng công việc

Marketing có rất nhiều công việc khá nhau để phù hợp với thế mạnh của từng người. Những người có nhiều ý tưởng hay khả năng viết lách có thể đảm nhận vị trí content creator, sáng tạo nội dung trên blog hay các mạng xã hội. Những người có khả năng về kĩ thuật có thể đảm nhiệm những công việc như SEO, SEM, triển khai các chiến dịch quảng cáo,... Dù bạn là ai bạn cũng sẽ tìm được một công việc phù hợp trong ngành Marketing.

Cơ hội thăng tiến

Đa phần các công việc trong ngành marketing đều có tốc độ thăng tiến nhanh, từ vị trí cộng tác viên trở thành nhân viên, rồi lên đến các vị trí như trường phòng và giám đốc Marketing. Tuy nhiên, để nhận được những thành quả này thì bạn luôn phải chăm chỉ, chủ động với công việc và cố gắng hết sức mình để đóng góp vào những dự án của công ty. Những cống hiện của bạn chắc chắn sẽ được ghi nhận và đền đáp xứng đáng.

Vì sao thần số học số 7 hợp với ngành marketing?

Thần số học số 7 được coi là một trong những con số may mắn và đại diện cho tri thức. Không chỉ trong cuộc sống cá nhân mà còn áp dụng cả trong lĩnh vực kinh doanh và marketing. Vậy vì sao người có thần số học số 7 hợp với ngành Marketing? Hãy cùng BTEC FPT tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Thần số học số 7 có ý nghĩa gì?

Theo thần số học Pitago, người có thần số học số 7 thuộc nhóm người có tính cách điềm đạm, có sự am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau, thông thái và ham học hỏi. Chính vì thế mà những người có thần số học là số 7 thường được coi là “kho sách sống”. Họ có xu hướng sống trầm tĩnh, tuy nhiên, đôi lúc họ cũng bộc lộ tính cách trẻ con, hồn nhiên, vô tư của mình.

Những người thuộc thần số học số 7 có năng lực quan sát và đúc kết rất tốt. Với khả năng tự nhận thức, tự học và phát triển, họ đều có xu hướng cầu toàn và khắt khe. Nhất là đối với những thứ liên quan đến tri thức, khoa học và công việc.

Những người có số 7 đều có xu hướng cầu toàn và khắt khe
Những người có số 7 đều có xu hướng cầu toàn và khắt khe
Những người có số 7 đều có xu hướng cầu toàn và khắt khe

Đặc trưng của thần số học số 7 là luôn trong trạng thái tìm kiếm. Trong đầu của người số 7 thường trực câu hỏi: Tại sao? Để có thể trả lời những câu hỏi đó, người mang số 7 trong thần số học sẽ tự tìm ra các nguồn thông tin chính xác để có thể giải đáp được những câu hỏi của mình. Ngoài ra, người mang trong mình số 7 luôn có những góc nhìn sáng tạo. Họ tràn đầy nhiệt huyết và năng động với những trải nghiệm trong thực tế.

Đặc điểm của thần số học số 7

Người mang thần số học số 7 thường có những đặc điểm sau đây:

Sáng tạo và trí tuệ

Người có thần số học số 7 thường rất sáng tạo và thông minh. Họ có khả năng tư duy sâu sắc và suy nghĩ nhanh chóng. Giúp họ tìm ra những giải pháp mới mẻ và đột phá cho các vấn đề đang gặp phải.

Tính cách độc lập

Người có thần số học số 7 sống rất độc lập. Họ không thích bị giới hạn bởi ý kiến của người khác. Họ có ý chí mạnh mẽ và quyết tâm, luôn đặt mục tiêu cao và nỗ lực để đạt được chúng.

Tính tò mò và khám phá

Người mang thần số học số 7 thường rất tò mò và t khám phá những điều mới mẻ. Họ thường tìm kiếm kiến thức và trải nghiệm mới, giúp họ phát triển và mở rộng tầm nhìn của mình.

Tính cẩn trọng và suy nghĩ kỹ

Người có thần số học số 7 thường rất cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi ra quyết định. Họ không thích đưa ra quyết định vội vàng, mà cần phải đánh giá kỹ lưỡng các thông tin và tìm hiểu kỹ về tất cả các khía cạnh của vấn đề.

Tính tâm linh và nghệ thuật

Người mang thần số học số 7 thường có sự quan tâm đến nghệ thuật và tâm linh. Họ thường có khả năng phát triển và sáng tạo trong các lĩnh vực như âm nhạc, nghệ thuật, truyền thông và tâm linh.

Thần số học số 7 và ngành Marketing

Qua những đặc điểm trên, ta có thể biết được vì sao người mang thần số học số 7 hợp với ngành Marketing. Tất cả những đặc điểm như sáng tạo, trí tuệ, tính độc lập, tò mò, cẩn trọng, thích khám phá… là những yếu tố quan trọng trong công việc của một người làm Marketing.

Người mang thần số học số 7 thường rất hợp với ngành Marketing
Người mang thần số học số 7 thường rất hợp với ngành Marketing

Khi làm việc trong lĩnh vực Marketing, ta sẽ được đánh giá dựa trên khả năng tư duy sâu sắc và những ý tưởng sáng tạo. Với khả năng tìm ra giải pháp mới mẻ, quyết định sáng suốt của mình, đây chính là một điểm mạnh của người có thần số học số 7. Ngoài ra, tính cẩn trọng và suy nghĩ kỹ của người có thần số học số 7 cũng rất quan trọng trong Marketing. Việc đánh giá kỹ lưỡng các thông tin, tìm hiểu kỹ về tất cả các khía cạnh của vấn đề sẽ giúp cho chuyên gia Marketing đưa ra những quyết định chính xác và hiệu quả hơn.

banner hoc bong 1

Học Marketing ở đâu tốt nhất?

Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT hiện nay đang đào tạo chuyên ngành Marketing quốc tế. Với thời gian học tối đa 2 năm 8 tháng, sinh viên được lược bỏ các môn học đại cương để tập trung vào chuyên ngành. Tại đây, sinh viên được trực tiếp ứng dụng bài học trên lớp thông qua các dự án của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giáo trình thường xuyên được update vào tháng 9 hằng năm nhằm đảm bảo lượng kiến thức sát thực tế.

Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT là môi trường đào tạo chuyên ngành marketing hàng đầu tại Việt Nam
Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT là môi trường đào tạo chuyên ngành marketing hàng đầu tại Việt Nam
tham quan doanh nghiệp
tham quan doanh nghiệp

Trong quá trình học tập tại BTEC FPT, bạn sẽ có cơ hội được thực hành các dự án thực tế. Tham gia các hoạt động thực tế như trải nghiệm tham quan doanh nghiệp, giao lưu cùng đại sứ quán,...

---------------------------------------------------------------------

Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT tuyển sinh 2022 với 3 khối ngành HOT:

  • Công nghệ thông tin quốc tế
  • Kinh tế quốc tế
  • Thiết kế đồ họa và Mỹ thuật quốc tế

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh TẠI ĐÂY

Tags:

Có thể bạn chưa đọc

  • Đặt câu hỏi tư vấn
  • BTEC FPT sẽ trực tiếp liên hệ lại với bạn trong vòng 48h để giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh và học tập của bạn