Brand identity là gì? Brand identity trong thiết kế đồ họa

“Brand Identity” thường xuyên được các nhà thiết kế nhắc đến, và cũng là thuật ngữ chuyên ngành cần nắm vững trong thiết kế đồ họa. Vậy Brand identity là gì? Brand Identity trong thiết kế đồ họa gồm những gì? Hãy cùng BTEC FPT tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Brand Identity là gì?
Brand Identity hay còn gọi là “Bộ nhận diện thương hiệu”. Gồm tất cả những yếu tố nhằm xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty muốn truyền tải đến khách hàng.
Thường bộ Brand Identity sẽ gồm những yếu tố liên kết chặt chẽ với nhau: nhãn hiệu, bao bì, logo, slogan, màu sắc, hình ảnh,...

Brand Identity gồm tất cả những yếu tố nhằm xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty muốn truyền tải đến khách hàng
Mục đích của Brand Identity
- Truyền tải những giá trị cốt lõi của thương hiệu.
- Xây dựng được lòng trung thành, nhận thức của người dùng về thương hiệu: Brand Identity là bộ mặt chính của doanh nghiệp thổi sự mới lạ cho chính mình. Đồng thời, giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
- Tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh chính là chìa khóa khóa của Brand Identity để gây ấn tượng với người dùng.
👉 Xem thêm: Ngành Thiết kế đồ họa học trường nào tốt nhất? TOP 08 trường
👉 Xem thêm: Editor học ngành gì? Lương bao nhiêu?
👉 Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa thì học gì? mức lương bao nhiêu?
👉 Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa là gì? Lương có cao không?
Phân biệt 3 B trong Brand, Branding và Brand Identity
Brand
(Thương hiệu) |
Branding
(Xây dựng thương hiệu) |
Brand Identity
(Bộ nhận diện thương hiệu) |
Nhận thức của khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp, công ty. | Gồm các công việc xoay quanh đến việc xây dựng thương hiệu:
|
Tổng hợp những yếu tố xây dựng bộ nhận diện hoàn chỉnh về thương hiệu của doanh nghiệp, công ty. |

Brand Identity trong thiết kế đồ họa
Muốn hoàn chỉnh một bộ Brand Identity độc đáo trong các thiết kế đồ họa, designer cần tuân thủ các quy tắc như: logo, màu sắc, hình ảnh,...
Logo
Để xây dựng thương hiệu, logo là một trong những thành phần quan trọng đầu tiên. Logo được xem là gương mặt, dấu hiệu nhận biết của thương hiệu.
Các logo của doanh nghiệp sẽ có nhiều thiết kế khác nhau để thích ứng với sản phẩm, dịch vụ của mình:
- Logo chính
- Logo thay thế
- Logo dọc
- Logo ngang
- Logo đen trắng
Mỗi hình thể sẽ mang lại cảm giác khác nhau cho khách hàng.

Brand Identity là một điều rất cần thiết cho các doanh nghiệp
Màu sắc
Yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng trong bộ Brand Identity là màu sắc. Màu sắc chủ đạo là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến logo. Mỗi màu sắc sẽ khiến người xem cảm nhận, liên tưởng đến thông điệp của thương hiệu một cách khác nhau.
Tùy vào lĩnh vực của doanh nghiệp, công ty hay thông điệp cần truyền tải. Designer sẽ chọn màu sắc sao cho phù hợp và hài hòa với logo.
👉 Xem thêm: Các loại thiết kế cơ bản trong thiết kế đồ họa
👉 Xem thêm: 5 font chữ xu hướng cho thiết kế đồ họa 2023
👉 Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa không biết vẽ có học được không?

Màu sắc trong brand identity là một yếu tố rất quan trọng
Hình ảnh
Tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà mỗi doanh nghiệp sẽ có hình ảnh khác nhau để thuyết phục khách hàng. Hướng thiết kế có những hình ảnh giá trị, phù hợp với mục tiêu, phương châm mà doanh nghiệp hướng đến.
Cụ thể, chú ý các hình ảnh qua:
- Hình ảnh đăng trên Instagram, Blog, Website, Facebook hay Twitter.
- Hình ảnh và video đăng trên Youtube.
- Kích thước và chất lượng hình ảnh phải vừa vặn, rõ nét với từng nền tảng mạng xã hội.
Đăng ký nhận học bổng ngay


Hình ảnh sẽ truyền tải thông điệp của bạn đến người dùng tốt nhất
Sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu
Ngoài các logo, hình ảnh trên mạng xã hội bạn cũng cần chú ý tới bao bì vì chính bao bì là nam châm hút khách hàng lại gần với thương hiệu.
- Tờ rơi quảng cáo
- Catalog sản phẩm
- Lookbook
- Vỏ ebook
- Infographic
- Túi Goodie
- Bao bì sản phẩm

Xây dựng brand identity của bạn ngay bây giờ
Phong cách thiết kế
Để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và khác biệt. Những nhà thiết kế cần nắm bắt được xu hướng khách hàng, thông điệp thương hiệu từ đó tạo nên phong cách thiết kế riêng. Dù cho thiết kế truyền thống hay hiện đại, thì bạn cũng có thể tạo ra những thiết kế phù hợp với thương hiệu.
Học thiết kế đồ họa tại BTEC FPT
Để tìm hiểu chuyên sâu về Brand Identity bạn có thể tham khảo qua ngành Thiết kế đồ họa tại Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT. Tại đây, sinh viên được học theo chương trình xây dựng chuẩn của chương trình BTEC. Chương trình với sự kết hợp của hai nền tinh hoa giữa FPT Edu và Pearson Edu. Sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức của mình vào những dự án thiết kế thật, sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp hiện đại.

Sinh viên BTEC FPT được học theo chương trình xây dựng chuẩn của chương trình BTEC. Chương trình với sự kết hợp của hai nền tinh hoa giữa FPT Edu và Pearson Edu
BTEC FPT ĐÀO TẠO 3 KHỐI NGÀNH HOT NHẤT
Lập trình máy tính: Kỹ Thuật Phần Mềm – Phân tích dữ liệu
Quản trị kinh doanh: Quản trị kinh doanh – Marketing – Logistics Mua sắm và quản lý cung ứng
Thiết kế đồ họa: Thiết kế đồ họa – Thiết kế nội thất
>> Đăng ký để trở thành tân sinh viên BTEC FPT tại: https://btec.fpt.edu.vn/r/7e
——————
CAO ĐẲNG ANH QUỐC BTEC FPT
BẰNG QUỐC GIA ANH – HỌC NHANH, NGHỀ TỐT
Facebook: https://www.facebook.com/fptbtec
Tiktok: https://www.tiktok.com/@fpt_btec
IG: https://www.instagram.com/btecfpt
Hotline: 032 960 5828
Tin tức mới nhất
Nhập học liền tay