RECAP WORKSHOP "CHIẾN LƯỢC SALE - BỨT PHÁ DOANH SỐ CHO DOANH NGHIỆP"

Ngày 19/03/2025 vừa qua, workshop “Chiến lược Sale - Bứt phá doanh số cho doanh nghiệp” của Bộ môn Quản trị kinh doanh BTEC FPT Hà Nội đã diễn ra thành công với sự tham dự của gần 100 các bạn sinh viên đang theo học môn Sale Management và các bạn sinh viên đang quan tâm tới ngành nghề về sale. Sự kiện do thầy Nguyễn Phúc Thắng cùng cô Đinh Mai Hà, cô Nguyễn Thu Hiền thuộc bộ môn Quản trị Kinh doanh BTEC FPT Hà Nội đồng tổ chức.

Workshop đã mang đến nhiều chia sẻ thú vị và giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về Sale và Chiến lược sale, đặc biệt là việc ứng dụng AI vào công tác Quản trị sale như:
- Vai trò và tầm quan trọng của một đội nhóm sale trong tổ chức.
- Hiểu rõ hơn về Sale Management và nắm bắt được thực tế triển khai Sale tại doanh nghiệp.
- Ứng dụng AI trong hoạt động quản lý danh mục đầu tư, tối ưu hóa kinh doanh.
- Cách mở rộng networking, kết nối với những người cùng đam mê kinh doanh.
Bên cạnh các nội dung hữu ích, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được trao đổi và nhận được cố vấn, hướng dẫn của diễn giả trong việc sử dụng và ứng dụng AI trong công việc của một người Quản lý Sale.
Phiên 1: Vai trò và tầm quan trọng của một đội nhóm sale trong tổ chức.
Mở đầu buổi Workshop, Giám đốc Kinh doanh Nguyễn Thuỳ Anh có warmup bằng một câu hỏi nhỏ: Các bạn có nghĩ là team sale rất quan trọng với 1 doanh nghiệp hay không? Có hơn 80% sinh viên tham dự Workshop giơ tay và khẳng định xác nhận về việc team sale là vô cùng quan trọng với doanh nghiệp.
Giám đốc kinh doanh Nguyễn Thuỳ Anh khẳng định lại với các bạn sinh viên, nhấn mạnh một lần nữa tầm quan trọng của một đội Sale trong một tổ chức. Và đội sale được coi như những “Chiến binh” trong một doanh nghiệp, đây được coi như một đội mang lại doanh số, nuôi sống doanh nghiệp nên đây được coi như một lực lượng nòng cốt, không thể thiếu trong các doanh nghiệp.
Các bạn sinh viên cũng hiểu hơn về sự khác biệt của một nhân viên Sale và một nhân viên Marketing trong doanh nghiệp, cách thức một đội nhóm sale vận hành ngoài doanh nghiệp như thế nào. Đặc biệt, các bạn sinh viên rất mạnh dạn trong việc thể hiện quan điểm, tương tác với diễn giả để trình bày các vấn đề và suy nghĩ cá nhân về đội nhóm sale trong tổ chức.

Phiên 2: Các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò và chức năng của Sale manager và việc triển khai Sale management tại Doanh nghiệp
Từ tầm quan trọng của team sale, diễn giả cho chia sẻ thêm về vai trò và chức năng của một người Sale manager, trong đó cần chú trọng vào các yếu tố:
- Quản trị mục tiêu: Đối với một Sale Manager, việc cần phải hiểu và biết cách phân bổ mục tiêu hợp lý, để không bỏ rơi lại người đồng hành nào phía sau
- Cần phải biết lên quy trình: Khi lên quy trình, đội nhóm sẽ dễ dàng vận hành một cách trơn tru. Đồng thời khi có quy trình, các bạn nhân viên sale sẽ chủ động hơn trong việc thực hiện kế hoạch và triển khai kế hoạch.
- Giám sát quy trình chiến lược bán hàng: Đối với các Giám đốc kinh doanh, việc giám sát quy trình là vô cùng quan trọng, ngoài việc triển khai và đẩy mạnh việc các nhân viên ra được doanh số, thì việc giám sát các khối kinh doanh vùng, check chéo các quy trình để đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình và đang trên đà đạt mục tiêu của doanh nghiệp
- Và cuối cùng, một Sale Manager cần phải có kế hoạch Chăm sóc sau bán chi tiết, để đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sau mua hàng.
Ngoài các yếu tố trên, diễn giả cũng chia sẻ rất nhiều về những tố chất cần có của một người Sale manager, đồng thời cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về Sale Manager ngoài doanh nghiệp như thế nào tới các bạn sinh viên.
Về phía các bạn sinh viên, tích cực lắng nghe và tương tác với diễn giả, trao đổi và hỏi diễn giả những kinh nghiệm và con đường lộ trình thăng tiến để tiến tới Sale Manager trong tương lai.
Phiên 3: Ứng dụng AI trong hoạt động quản lý danh mục đầu tư, tối ưu hóa kinh doanh.
MC Nguyễn Phúc Thắng có hỏi thêm diễn giả về cách và những mẹo để quản lý danh mục đầu tư đối với một doanh nghiệp có nhiều danh mục, diễn giả Nguyễn Thuỳ Anh chia sẻ những công cụ và những mẹo để một người Giám đốc kinh doanh có thể quản lý danh mục đầu tư.
Việc đặt ra mục tiêu là những con số, đối với người là Giám đốc kinh doanh cần phải nắm từ: Đối thủ cạnh tranh, thị trường và bằng kinh nghiệm chinh chiến thực tế. Tuy nhiên hiện tại có rất nhiều các công cụ AI và xử lý số liệu giúp cho các Sale Manager đơn giản hơn công việc, các công cụ AI giống như những trợ lý ảo, vừa giúp phân tích dữ liệu, vừa phân tích kế hoạch giúp các Giám đốc kinh doanh.
Cụ thể, AI có thể giúp các Giám đốc kinh doanh lên Forecast của các danh mục đầu tư trong công ty, từ đó lựa chọn được danh mục nào cần đẩy mạnh hoặc nắm bắt các xu hướng theo trend trong thời đại số.
Ngoài ra các phương pháp truyền thống như đọc báo cáo kinh doanh hoặc tìm kiếm dữ liệu qua các kênh cũng được diễn giả đề cập tới.

Phiên 4: Hỏi đáp cùng các bạn sinh viên tại hội trường.
Do sức nóng và giới hạn thời gian của chương trình, tại workshop nhận được hơn 60 câu hỏi từ các bạn sinh viên gửi về, đồng thời nhận được rất nhiều các câu hỏi và chia sẻ từ các bạn sinh viên tham gia trực tiếp.
Các bạn sinh viên đang theo học Quản trị kinh doanh tại BTEC FPT Hà Nội vô cùng quan tâm tới vấn đề “Xử lý từ chối khách hàng” đối với một nhân viên sale, đối với quan điểm vai trò của một nhà quản lý, thì sẽ hỗ trợ các nhân viên xử lý từ chối đó như thế nào?
Diễn giả Nguyễn Thuỳ Anh có chia sẻ về quy trình trong bán hàng đối với một khách hàng “Bạn - Bán - Bán” hoặc “Biết - Thích - Tin - Yêu”. Một lần nữa diễn giả khảo sát nhanh tại hội trường về việc mua hàng thông qua người quen biết và có hơn 90% người tham gia ủng hộ việc mua hàng thông qua người quen biết.
Đồng thời, Ban tổ chức nhận được rất nhiều các câu hỏi liên quan tới việc triển khai việc Quản lý danh mục đầu tư đối với một số công ty, và đều được Diễn giả Nguyễn Thuỳ Anh giải quyết và trả lời rất dễ hiểu.
Tổng kết, workshop “Chiến lược sale - Bứt phá doanh số cho doanh nghiệp” đã mang đến những chia sẻ chuyên sâu và quý giá về Chiến lược sale cho một doanh nghiệp qua lăng kính thực tế triển khai ngoài doanh nghiệp, qua đó giúp các bạn sinh viên có cái nhìn toàn diện và tổng quan, ứng dụng thực tế với lý thuyết được học trên ghế nhà trường để triển khai các bài thực hành trên lớp.
Gần 100% các bạn sinh viên tham gia đánh giá về chương trình sự kiện mang lại kiến thức bổ ích và sự chia sẻ dễ hiểu của diễn giả, đồng thời đề xuất các workshop tiếp theo để có thể cập nhật các kiến thức thực tế kịp thời.
Một lần nữa xin cảm ơn Bộ môn Quản trị kinh doanh BTEC FPT
Hà Nội đã tạo ra một chương trình thú vị, cảm ơn phòng Công tác sinh viên, phòng Hành chính đã hỗ trợ cho buổi Workshop được diễn ra trơn tru và thành công tốt đẹp
Người viết
Thầy Nguyễn Phúc Thắng
Tin tức mới nhất
Nhập học liền tay