LỄ BẢO VỆ ĐỒ ÁN GẶT HÁI NHIỀU THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG MARKETERS TƯƠNG LAI ĐẾN TỪ BTEC FPT ĐÀ NẴNG
Ngày 20/04/2024 vừa qua, Lễ Bảo Vệ Đồ Án “Marketing Project Showcase” do phòng Quan Hệ Doanh Nghiệp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trong buổi bảo vệ, các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing không chỉ trình bày nhiều đồ án xuất sắc với các kế hoạch truyền thông chỉn chu mà còn thể hiện tinh thần ham học hỏi và nghiêm túc với định hướng tương lai của bản thân. Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu và hoàn thiện, buổi bảo vệ đồ án đã khép lại hành trình học tập rèn luyện của các bạn sinh viên tại BTEC FPT Đà Nẵng.
Buổi bảo vệ có sự tham dự của thầy Nguyễn Thành Long - Chủ nhiệm bộ môn Kinh tế BTEC FPT Đà Nẵng, thầy Võ Thế Long - Giảng viên chuyên ngành Kinh tế BTEC FPT và vị khách mời là Ông Nguyễn Đức Phúc - Giám đốc công ty TNHH Peanus Creative. Bằng sự tâm huyết và chuyên nghiệp của mình, các bạn sinh viên đã nhận được nhiều lời khen và góp ý từ Hội đồng chấm thi giàu kinh nghiệm, giúp các bạn có cái nhìn rộng mở và động lực phát triển bản thân.
Sau hành trình dài miệt mài nghiên cứu và rèn luyện, các bạn sinh viên Marketing BTEC FPT Đà Nẵng đã xuất sắc "chào sân" những chiếc đồ án vô cùng ấn tượng: Bánh da lợn Bình An, Fly Billiards, Rượu sâm cau đỏ và Khóa học khởi nghiệp cho phụ nữ trên địa bàn Đà Nẵng.
Mở đầu buổi bảo vệ là đội Dream Builders với sản phẩm Rượu sâm cau đỏ của Hợp tác xã Sơn Trà Đà Nẵng. Đội thi đã rất thành công khi tạo ra câu chuyện ấn tượng gắn liền với sản phẩm hồng sâm quý hiếm trên bán đảo Sơn Trà. Với chiến dịch của mình, đội thi đã từng bước xây dựng trang thương mại điện tử chuyên về rượu, thiết kế nhãn mác, bao bì, logo dành riêng cho thương hiệu góp phần tạo nên một “diện mạo” hoàn toàn mới cho sản phẩm. Bên cạnh đó, đội Dream Builders cũng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế cho mình một blog “Son Tra Ginseng - Herbal Essence - Endurance Health” nhằm điều hướng khách hàng đến tinh chất từ thảo mộc thiên nhiên với nhiều công dụng hiệu quả, giá cả phải chăng, tạo dựng uy tín cho thương hiệu. Các bạn sinh viên cũng đã triển khai kế hoạch marketing chủ yếu trên kênh Facebook và TikTok.
Đồ án thứ hai đến từ đội Awesome Knights với sản phẩm Bánh da lợn Bình An. Đây là món ăn dân dã nhưng cũng là đặc sản của Hội An, xuất hiện từ hàng nghìn năm về trước. Với chiến dịch “The New Beauty”, các cô nàng sinh viên xinh xắn của đội đã thực hiện ý định táo bạo nhằm “hồi sinh” chiếc bánh da lợn truyền thống bằng chiếc bao bì tươi mới và trang nhã. Mục đích của chiến dịch chính là tăng độ nhận diện và xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi và mở rộng thị trường tiếp cận đến sản phẩm. Chiến dịch cũng được thực hiện trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok mang đến sự chỉn chu qua từng bước thực hiện.
Đồ án thứ ba khá là đặc biệt, đây là sản phẩm đến từ đội Wings Group với thương hiệu Fly Billiards. Có thể nói, Bi-a là một bộ môn thú vị và phổ biến ở mọi lứa tuổi. Chính vì thế, các bạn sinh viên chúng ta đã nảy ra ý tưởng táo bạo bằng việc thực hiện chiến dịch “Mở lớp Bi-a” để hướng dẫn phương pháp chơi bộ môn. Khóa học sẽ kéo dài 3 tháng với các lớp được mở từ 1 tuần, 3 buổi/tuần. Không chỉ vậy, Wings Fly còn nảy ra ý tưởng tổ chức các sự kiện thi đấu hàng năm giữa người mới đến với các thành viên nội bộ. Với ý tưởng sáng tạo và thực hiện nghiêm túc, đội thi đã rất xuất sắc hoàn thành dự án của mình.
Sản phẩm ấn tượng cuối cùng đến từ đội Stratmark Pioneers với dự án “Cung cấp dịch vụ khởi nghiệp cho phụ nữ có ý định khởi nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng”. Với mục đích hỗ trợ thúc đẩy tinh thần kinh doanh của phụ nữ và xây dựng cộng đồng kết nối giữa các nữ doanh nhân, các bạn sinh viên đã đề xuất phương án tối ưu hóa chiến dịch quảng bá khóa học với thông điệp “Trang bị kiến thức Marketing - Nâng tầm doanh nghiệp”. Stratmark Pioneers đã thực hiện chiến dịch marketing trên hai nền tảng là Facebook và Zalo bao gồm các công việc như Thiết lập Landing Page, xây dựng Fanpage, hình ảnh và nội dung của các bài “post”, chạy quảng cáo và minigame hướng tới đối tượng mục tiêu.
Lễ bảo vệ đồ án là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không chỉ là buổi đánh giá năng lực mà còn là cơ hội để sinh viên nhận được những ý kiến đóng góp chuyên môn, thực tiễn từ chuyên gia và doanh nghiệp để hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Từ đó khẳng định sự nghiêm túc trong công tác đào tạo, bảo đảm chất lượng đào tạo theo cam kết chuẩn đầu ra của BTEC FPT.
Ông Nguyễn Đức Phúc - Giám đốc công ty TNHH Peanus Creative chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với phần trình bày đồ án của các bạn sinh viên. Phần trình bày vừa có sự sáng tạo, vừa có sự logic và hệ thống rất là tốt. Bên cạnh đó, đồ án cũng có tính ứng dụng rất là cao khi áp dụng thực tế”. Ông cũng có đôi điều muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên rằng: “Các bạn sinh viên học Marketing khi ra trường hãy luôn phát huy kiến thức học và được dạy từ nhà trường, sự sáng tạo, sự nhiệt tình của tuổi trẻ. Ngoài ra, khi các bạn đi làm thì tính kỷ luật và sự kiên trì còn là một yếu tố giúp các bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình”.
Vậy là hành trình của các Marketer Khóa 5 đã chính thức khép lại. Chúc mừng các bạn đã hoàn thành chặng đường chinh phục Marketing, trong con đường đó luôn có sự đồng hành của BTEC FPT Đà Nẵng. Hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát triển, sáng tạo và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực Marketing trong tương lai.
Tin tức mới nhất
Nhập học liền tay