CHUYÊN GIA TMĐT TIẾT LỘ MÔ HÌNH KINH DOANH ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG

16:29 23/06/2022

Vừa qua, Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo tổ chức Workshop “Omnichannel – Mô hình kinh doanh của tương lai” với sự tham gia của gần 100 sinh viên, phần lớn đến từ Khối ngành Kinh tế quốc tế. 

Trong buổi workshop đặc biệt này, các bạn sinh viên có cơ hội gặp gỡ Anh Nguyễn Mạnh Đông – chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử với hơn 5 năm kinh nghiệm. Anh Đông đã hỗ trợ hơn 2.000 doanh nghiệp phát triển vừa và nhỏ, đồng thời ứng dụng thành công mô hình bán hàng đa kênh. Vị diễn giả của chúng ta đã có những chia sẻ vô cùng bổ ích với các bạn trẻ về những xu hướng của thị trường, hiểu chính xác khái niệm Omnichannel, từ đó giúp các bạn sinh viên có được định hướng đúng đắn trong ngành.

“Omnichannel” (Mô hình bán hàng đa kênh và quản lý tập trung) là hình thức bán hàng trên nhiều kênh khác nhau và đảm bảo sự trải nghiệm mua sắm liền mạch, không bị gián đoạn cho khách hàng. 

Để minh chứng cho những chia sẻ của mình, diễn giả đã đưa ra các số liệu thống kê cụ thể để giải thích lý do tại sao kinh doanh đa kênh Omnichannel đang và sẽ trở thành xu hướng tất yếu của tương lai. Các số liệu báo cáo được sử dụng như: tình hình sử dụng Social Media, thực trạng mua sắm của người Việt, top sàn thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất, những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng… Cùng với đó là những câu chuyện thực tế từ công ty công nghệ Sapo về việc bán hàng đa kênh. Điều này giúp các bạn sinh viên dần hiểu rõ hơn về Omnichannel – từ khóa không thể thiếu đối với sinh viên ngành Kinh tế quốc tế.

Thông qua workshop, các bạn sinh viên BTEC FPT đã có thêm cho mình nhiều kiến thức về xu hướng kinh doanh của kỷ nguyên mới, đặt biệt là mô hình bán hàng đa kênh. 

Bạn Nguyễn Hùng Anh – Sinh viên K4 Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT HCM đã cho biết thêm: “Trùng hợp là tụi mình cũng đang có một môn học với nội dung liên quan đến Omnichannel nên buổi hôm nay sẽ là cơ hội để chúng mình bổ sung thêm nhiều thông tin vào bài nghiên cứu”.

Anh Nguyễn Mạnh Đông cho biết: “Cùng sự tăng trưởng nhanh chóng của người dùng trên internet và sự phổ biến của các kênh truyền thông khác nhau, những người kinh doanh phải đối mặt với nhiều khó khăn để tiếp cận đến người tiêu dùng. Và Omnichannel là giải pháp toàn diện cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ online website, facebook, zalo… cho đến chuỗi cửa hàng, giúp người bán kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh và tăng trải nghiệm cho khách hàng”. 

Nắng

 

Có thể bạn chưa đọc

Đặt câu hỏi tư vấn

Nhà trường sẽ trực tiếp liên hệ lại với bạn trong vòng 48h để giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh và học tập của bạn