Học digital marketing ra trường làm gì? Thu nhập bao nhiêu?
Digital Marketing đang dần khẳng định được vị trí của mình với doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội cùng các kênh tin tức, báo chí. Vậy học Digital Marketing ra làm gì? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc trên và giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Digital Marketing.
Học digital marketing là gì?
Trước khi đi tìm câu trả lời cho học Digital Marketing ra làm gì thì chúng ta cùng tìm hiểu digital marketing là gì trước nhé!
Digital marketing là việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số và nền tảng internet để truyền tải, quảng cáo, trao đổi thông tin của doanh nghiệp và đo lường khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó, tìm ra các cách thức tiếp thị phù hợp với nhận thức và hành vi mua hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khi theo học ngành Digital Marketing, các bạn sẽ được cung cấp các kiến thức thực hành về SEO, SEM, Google Ads, Facebook Ads... cũng như tổ chức và quản lý dự án; phân tích, trình bày dữ liệu và đưa ra kết luận; viết và chỉnh sửa content; nghiên cứu thị trường; xây dựng thương hiệu…
👉 Xem thêm: Ngành digital marketing là gì? học những gì? ra làm gì
👉 Xem thêm: Mức lương Digital Marketing theo cấp độ và vị trí
👉 Xem thêm: Top 7 trung tâm đào tạo digital marketing tốt nhất
👉 Xem thêm: Top 7 khóa học Digital Marketing online tốt nhất
👉 Xem thêm: Top 7 khóa học Digital Marketing miễn phí
Học digital marketing ra làm gì?
Trong thời đại 4.0, với sự phát triển của các nền tảng số áp dụng công nghệ tiên tiến, ngành digital marketing đã có những thay đổi to lớn, nhu cầu tìm kiếm nhân tài digital marketing tăng cao, cho nên cơ hội việc làm trong lĩnh vực này rất đa dạng và rộng mở.
Học digital marketing ra trường làm gì? Với tấm bằng Digital Marketing sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể đảm nhiệm ở các vị trí từ nhân viên cho đến chuyên viên hay quản lý như:
- Làm cho các công ty sản xuất - thương mại - dịch vụ như: chuyên viên điều hành truyền thông xã hội, chuyên viên Digital Marketing, SEO và thương mại điện tử…
- Trở thành nhà nghiên cứu thị trường, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà tư vấn quản lý bán lẻ, cố vấn khách hàng,... trong các công ty truyền thông và agency.
- Trở thành giảng viên, nghiên cứu sinh cao học tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo digital marketing.
- Có thể khởi nghiệp, kinh doanh riêng về lĩnh truyền thông - quảng cáo.
- Ngoài ra, nếu yêu thích tự do và không muốn bị ràng buộc bởi thời gian, bạn có thể trở thành một freelancer.
Một số vị trí phổ biến trong ngành Digital Marketing gồm:
- Digital Marketing: Nhân viên Digital Marketing có các nhiệm vụ như: xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch truyền thông, các chương trình khuyến mãi theo định hướng của công ty. Họ cần lập kế hoạch, triển khai và theo dõi chiến lược quảng cáo của các sản phẩm trên các kênh Online như: Facebook, Zalo, TikTok, Instagram, Google, LinkedIn,...
- SEO Website: Vai trò chính của chuyên viên SEO website là tăng xếp hạng trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đồng thời tìm cách tăng lưu lượng truy cập của trang web.
- Content Marketing: Content Marketing là việc sáng tạo, sản xuất các nội dung bằng nhiều hình thức như bài viết, video, hình ảnh, podcast nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng. Mục đích của hoạt động này là gia tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Content Social: Content Social chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung trên các trang mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram, Twitter hay Linkedin). Nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Ecommerce Marketing: Nhiệm vụ của nhân viên Ecommerce Marketing là thúc đẩy nhận thức và hành động mua hàng qua các kênh online. Họ có thể sử dụng social media, digital content, SEO, và các chiến dịch email marketing để thu hút khách truy cập và mua hàng trực tuyến dễ dàng hơn.
Mức lương digital marketing ra trường sẽ là bao nhiêu?
Với sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số tại Việt Nam, nguồn nhân lực trong ngành Digital Marketing ngày càng được các công ty săn đón. Với mức lương trung bình cho các vị trí mới bắt đầu trong lĩnh vực Digital Marketing này là từ 12 triệu đến 17 triệu, đây là con số tương đối hấp dẫn so với các công ty trong các ngành khác (trung bình từ 5 triệu đến 9 triệu).
Đồng thời, theo Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP. HCM cho biết, ngành marketing sẽ cần hơn 21.600 lao động mỗi năm vào năm 2025, trong đó Digital Marketing sẽ chiếm tỷ trọng lớn.
Mức lương digital marketing theo từng vị trí
Vị Trí | Mức lương |
Digital Marketing | 9.000.000đ - 25.000.000đ |
SEO Website | 7.000.000đ - 20.000.000đ |
Content Marketing | 7.000.000đ - 15.000.000đ |
Content Social | 7.000.000đ - 12.000.000đ |
Ecommerce Marketing | 7.000.000đ - 15.000.000đ |
Mức lương digital marketing theo kinh nghiệm
Vị Trí | Năm Kinh Nghiệm | Mức Lương |
TTS Digital Marketing | < 6 tháng | 3.000.000đ - 5.000.000đ |
Nhân Viên Digital Marketing | 6 tháng - 1 năm | 8.000.000đ - 12.000.000đ |
Chuyên Viên Digital Marketing | 2 năm - 5 năm | 12.000.000đ - 18.000.000đ |
Trưởng phòng Digital Marketing | 2 năm - 5 năm | 15.000.000đ - 25.000.000đ |
Giám Đốc Marketing (CMO) | > 5 năm | 30.000.000đ - 50.000.000đ |
Đăng ký nhận học bổng ngay
Tại sao nên học Marketing tại BTEC FPT?
Digital Marketing là một môn học trong ngành Marketing được giảng dạy tại BTEC FPT. Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT là sự hợp tác giữa Tổ chức giáo dục và khảo thí Pearson – Vương quốc Anh và FPT Education. Với mục tiêu học nhanh, có việc làm sớm, nghề nghiệp tốt, sinh viên ở đây chỉ mất 2 năm để theo học tại trường. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được trường cấp tấm bằng Anh Quốc, đây là tấm bằng được công nhận tại 700+ trường Đại học trên toàn thế giới. Với tầm bằng này, 98% sinh viên sẽ có việc làm ngay sau khi ra trường.
Tại Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT, sinh viên được trải nghiệm thực tế, làm việc trong các dự án đến từ các doanh nghiệp lớn và được trang bị các kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing. Việc trải nghiệm các dự án thực tế sẽ giúp sinh viên BTEC FPT tự tin hơn khi làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế sau khi tốt nghiệp.
Chất lượng đào tạo Marketing tại Cao đẳng BTEC FPT luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao. Sinh viên khi theo học sẽ được học các kỹ năng hiểu hành vi người tiêu dùng, lập kế hoạch dự án, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu và truyền thông tiếp thị. BTEC hiện đang là môi trường lý tưởng để sinh viên học tập và trau dồi kỹ năng, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong tương lai với mức lương hấp dẫn.
Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giải đáp được thắc mắc học digital marketing ra làm gì của các bạn học sinh, sinh viên. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tư vấn lựa chọn ngành học, các bạn có thể liên hệ với BTEC theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ giải đáp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT:
- Địa chỉ: Tòa BTEC FPT, Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Hotline: 0329.605.828
- Email: [email protected]
- Website: https://btec.fpt.edu.vn/r/eb
Tin tức mới nhất
Nhập học liền tay